28/11/2023
admin
0 bình luận

Đến Ravi Onsen Retreat Hoa Binh bạn được trải nghiệm đặc sản gì?

Ẩn mình bên những ngọn đồi xanh mướt, Ravi Onsen Retreat là nơi dừng chân lý tưởng cho những tâm hồn muốn khám phá phong cảnh thơ mộng và tận hưởng tiết trời dễ chịu. Chưa kể, trải nghiệm sẽ thêm phần tuyệt vời hơn khi bạn cùng những người thân yêu quây quần bên những món đặc sản nóng hổi, hít hà hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Hãy để Ravi gợi ý bạn danh sách những món ngon bạn sẽ không thể bỏ qua tại Ravi Onsen Retreat Hoa Binh nhé!

Cá nấu măng chua hạt dổi

Tiết trời lạnh của mùa đông rất thích hợp để bạn thưởng thức món măng chua nấu gà hạt dổi ở Hòa Bình với mùi vị chua dịu nhẹ và thịt gà mềm mượt. Những củ măng tươi sau khi được lấy từ trên rừng sẽ được rửa sạch và ngâm với muối để tạo vị chua đặc trưng. Loại gà được lựa chọn là gà đồi, chế biến khéo léo giúp thịt mềm, dễ ăn mà không hề bở, kết hợp với hương vị chua, đậm đà của canh măng tạo nên món ăn vô cùng “đưa cơm”.

Cá nướng sông Đà

Cá nướng sông Đà được xem là một trong những món ăn “nhất định phải thử” khi đến với Hòa Bình. Món ăn tuy được chế biến vô cùng đơn giản với những que tre kẹp cá nướng trên lửa nhưng vẫn để lại ấn tượng bởi từng thớ cá chắc ngọt, được tẩm ướp vừa miệng với phần da giòn, hơi xém cạnh. Khi thưởng thức, bạn có thể cuộn cá trong lá lốt để tăng thêm vị đậm đà của món ăn.

Thịt trâu nấu lá lồm

Thịt trâu nấu lá lồm là đặc sản ngon của dân tộc Mường ở Hòa Bình. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo đến từ những thớ thịt trâu mềm, ngọt và vị chua thanh kích thích vị giác của lá lồm. Để tạo nên sự hòa quyện trong hương vị, thịt trâu được lựa chọn cẩn thận, rửa sạch sau đó hầm kỹ cùng lá lồm. Tuy không quá cầu kỳ trong cách làm nhưng thịt trâu lá lồm vẫn là một món ăn độc đáo và phù hợp cho tiết trời se lạnh miền núi.

Canh loóng

Canh loóng là món ăn hiện diện trong mâm cỗ Tết của người Mường với cách chế biến đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm như cây chuối goòng, xương hoặc chân giò lợn mán, lá lốt, lá tía tô và hạt dổi. Canh loóng khi nấu xong có màu trắng ngần của loóng chuối, màu xanh của lá lốt, màu tím của tía tô, màu lấm chấm đen của hạt dổi giã mịn. Không chỉ phù hợp cho mùa đông, canh loóng còn đem lại lợi ích cho sức khỏe khi giúp giải cảm, giải độc và tốt cho đại tràng, tiêu hóa.

Bình luận của bạn

HỌ TÊN

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Đăng ký nhận voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng miễn phí cùng RAVI!
HỌ TÊN *
SỐ ĐIỆN THOẠI *
EMAIL *